Trong tập 88 chương trình “Kính đa chiều”, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng cho biết anh được gia đình đưa đến trường múa học tập từ năm 12 tuổi, mục tiêu là thành vũ công.
“Lúc đó, học viên không phải muốn học là được vào mà phải mất một năm dự bị, để các thầy cô kiểm nghiệm chuyên môn của mình có thích nghi được với quá trình đào tạo dài hạn hay không? Sau một năm, tôi được trường nhận vào học và được hỗ trợ nhiều như học bổng, cuối tháng còn có lương và được nhà nước hỗ trợ tất cả” – Nguyễn Phi Hùng kể.
Những ngày đầu, với anh, các buổi học như cực hình vì lúc nào cũng phải tập ép dẻo. Sau mỗi buổi tập, anh đều phải đi bước thấp bước cao vì cơ thể chưa thích nghi. Đến mức, anh cảm thấy ám ảnh vì điều này. Cũng vì khổ cực, anh cảm thấy lớp học ballet đầy khắc nghiệt và chưa thật sự thích múa nhưng vẫn luyện tập cần mẫn do không muốn trái lời cha mẹ.
Thi thoảng, anh cũng cảm thấy ghen tị vì bạn bè có thể chơi đùa thoải mái trong khi bản thân phải ép vào khuôn khổ tập luyện mỗi ngày. Đến cả khi ngủ, Nguyễn Phi Hùng cũng tập xoạc chân ép dẻo, rất đau sau khi thức dậy mỗi sáng.
“Qua bộ môn ballet rồi thì tôi thấy không có gì làm khó tôi được. Vì ballet quá vất vả, ngày nào cũng được tắm mồ hôi, tập xong là mồ hôi vắt ra nước” – Nguyễn Phi Hùng kể.
Theo chia sẻ của nam ca sĩ, diễn viên múa ballet càng nổi tiếng là người càng chịu nhiều đau thương. Đặc biệt đối với những vũ công nữ khi múa những bài thời gian dài, đòi hỏi nhiều kỹ thuật cao, chân lúc nào cũng đi giày mũi cứng và quấn băng.
Sau buổi tập luyện hay biểu diễn, những ngôi sao múa ballet thường có thể bị bật móng chân hoặc để lại những vết bầm trên cơ thể.
“Ngôi sao phải chịu được gian khổ, áp lực vì những động tác ballet đòi hỏi chính xác từng chút, không thể sơ sẩy như cách múa đương đại hay truyền thống. Ballet đòi hỏi sự tỉ mỉ đến từng milimet nên đẳng cấp của nghệ sĩ múa ballet thành công đôi khi phải trả giá rất nhiều sự đau đớn trên cơ thể” – Nguyễn Phi Hùng nhận định.
Anh cũng gặp nhiều tai nạn như trật chân thường xuyên xảy ra vì sơ sẩy, thiếu chuẩn bị hoặc do sàn trơn. Dẫu Nguyễn Phi Hùng không còn gắn bó với ballet nhưng chính bộ môn này đã đưa anh đến với nghệ thuật, mở đường để anh trở thành một nghệ sĩ hiện tại.
Tập 88 của chương trình với chủ đề “Cơ hội và thách thức cho ca sĩ hôm nay” được phát lúc 20 giờ ngày 20-5 trên VTV9.
Giải trí | Tổng hợp tin tức giải trí mới nhất
Nguồn: Sưu tầm
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.