Nhiều lần được Trấn Thành ưu ái lựa chọn, cái tên Tuấn Trần mặc nhiên gắn với tên Trấn Thành như sự bảo chứng. Với Tuấn Trần, điều đó có hai mặt. Anh tự hào khi được Trấn Thành để mắt nhưng ở một mặt khác, anh thấy bản thân thêm phần áp lực. Bởi lẽ “là một diễn viên, tôi luôn muốn được nhìn nhận bằng khả năng của mình”.
Trong “Làm giàu với ma”, Tuấn Trần không ở cạnh Trấn Thành, nhiều người cũng tỏ rõ sự nghi ngại. Nhưng thực tế, Tuấn Trần đã đạt được ước nguyện chứng minh năng lực bản thân.
Không còn cơ bụng sáu múi cũng chẳng còn gương mặt không góc chết, Tuấn Trần xuất hiện với làn da đen nhẻm, mặt mày không sức sống, quần áo cũ mèm, xộc xệch.
So với những vai diễn trước đây, Lanh ở “Làm giàu với ma” thực sự là một màu sắc quá mới đối với Tuấn Trần. Từ giao diện đến cách xây dựng nhân vật đều cho thấy sự trưởng thành trong cách làm nghề của anh.
Dĩ nhiên nếu so với nghệ sĩ Hoài Linh thì diễn xuất của Tuấn Trần ở tác phẩm này vẫn còn đôi phần thua kém. Thậm chí, ở một vài phân cảnh, nhân vật Lanh vẫn có phảng phất những nét diễn của Tuấn Trần ở các tác phẩm trước.
Hạn chế là điều không thể phủ nhận nhưng sự tiến bộ và mới mẻ của Tuấn Trần là điều cần được nhìn nhận. So với những tác phẩm trước đây mà cụ thể nhất là “Bố già” (cũng là một bộ phim về tình phụ tử) thì diễn xuất của Tuấn Trần hiện tại mang tới cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều. Không cần tới những lời thoại dài dòng, chẳng cần gồng mình lên gân, những cảm xúc của nhân vật Lanh vẫn được Tuấn Trần thể hiện rất nhịp nhàng.
Đặc biệt sự thay đổi trong tâm lý nhân vật, từ một kẻ “báo đời” với nhiều pha chọc cười người xem đến khi sự thật vỡ lẽ, Lanh trở lại làm cậu con trai hiếu thảo, màn chuyển biến được thể hiện rất tinh tế qua những cử chỉ và biểu cảm, thậm chí là cả cách nhả thoại của Tuấn Trần.
So với những tác phẩm trước đây thì lần này khán giả được thấy một Tuấn Trần đa diện và linh hoạt hơn hẳn. Chưa cần biết sắp tới phim có lập được thêm kỷ lục nào không nhưng chỉ bàn riêng về diễn xuất thì đây đã là một bước tiến mới trong sự nghiệp của Tuấn Trần.
Quay lại câu chuyện “công thức thành công” của Tuấn Trần, rõ ràng trước tác phẩm này có quá nhiều người nghi ngờ nam diễn viên trẻ. Bởi thất bại ngoài phòng vé của “Móng vuốt” khiến nhiều người cho rằng phải có Trấn Thành thì Tuấn Trần mới làm nên chuyện lớn.
Thế nhưng rõ ràng “Làm giàu với ma” không hề có bóng dáng của Trấn Thành, ngay cả cách chọc cười khán giả hay bàn chuyện đạo lý cũng khác hoàn toàn với phong cách của đạo diễn phim Mai.
Chuyện “Làm giàu với ma” phá được kỷ lục của “Mai” hay “Bố già” là điều khó có thể xảy ra, một phần do thời điểm phát hành phim khác nhau. Thế nhưng tác phẩm này lại đánh dấu một bước ngoặt quan trọng lớn trong quá trình “trưởng thành” về mọi mặt của Tuấn Trần.
Trong quá khứ Tuấn Trần từng thành công vang dội nhờ đồng hành cùng Trấn Thành trong hai tác phẩm là “Bố già” (cả bản điện ảnh lẫn webdrama) và “Mai”. Sau hai bộ phim góp phần làm nên tên tuổi, người ta cứ nhắc đến Tuấn Trần lại nhớ về Trấn Thành.
Nhưng có lẽ sau “Làm giàu với ma”, Tuấn Trần đã có thể tự tin mà vỗ ngực tự hào rằng chính bản thân anh có thể tự tỏa sáng bằng sự tiến bộ không ngừng nghỉ sau từng tác phẩm.
Giải trí | Tổng hợp tin tức giải trí mới nhất
Nguồn: Sưu tầm
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.