Ban quản trị chúng tôi sẽ tiến hành rà soát Spamer và các bài viết không đúng Box sẽ bị xóa sạch, Các spamer cố tình sẽ bị Block IP vĩnh viễn . Xin cảm ơn bạn đã đọc


Thread Informations
  • Author: Seosoi1
  • Views: 5
  • Posts: 0
Thread Quality: % 0
Share:

People who read that Thread

User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)

Enter Keywords

Facebook










Enter your email address:

Delivered by FeedBurner

Post Reply 
 
Thread Rating:
  • 0 Votes - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
Cách chăm sóc thân thể sau sinh nhanh hồi phục
05-21-2018, 12:28 PM
Post: #1
Cách chăm sóc thân thể sau sinh nhanh hồi phục
Chăm sóc cơ thể sau sinh là mong muốn của khá nhiều chị em, vừa giúp bản thân hồi phục, vừa cho bé một nguồn sữa dồi dào, vừa giúp các mẹ kịp thời lấy lại vóc dáng làn da sau sinh nhanh nhất. Hãy cùng Uni tìm hiểu 2 cách chăm sóc về chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi cho các bà bỉm sữa sau sinh này nhé.

chế độ dinh dưỡng cho bà mẹ sau khi sinh
Các bà mẹ cần phải cẩn thận hơn trong việc lựa chọn món ăn và chăm sóc bản thân, sinh hoạt sau sinh để mau hồi phục sức lực, nhất là với những sản phụ sinh mổ thường hồi phục chậm hơn so với sản phụ sinh thường. Các bà mẹ bỉm sữa cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, không nên kiêng khem quá mức vì các mẹ rất cần lấy lại sức và có sữa nuôi con. Những lương thực các mẹ cần tăng cường trong giai đoạn này là:

Cách chăm sóc cơ thể sau sinh nhanh hồi phục Chất xơ: Ẳn nhiều một số loại hoa quả tươi và rau xanh để đảm bảo lượng chất xơ, vitamin và khoáng chất

Cách chăm sóc cơ thể sau sinh nhanh hồi phục Chất bột đường: thường có trong cơm, bún, bánh mì, khoai lang, khoai tây…

Cách chăm sóc cơ thể sau sinh nhanh hồi phục phân phối Protein: từ thịt nạc, thịt gà, trứng và các loại đậu

Cách chăm sóc cơ thể sau sinh nhanh hồi phục bổ sung canxi: từ sữa, bơ, cá mòi, đậu phụ… để hỗ trợ phát triển xương và răng cho bé

Và tùy theo từng dấu hiệu thời điểm mà các mẹ cần chăm sóc cơ thể sau sinh bằng khẩu phần dinh dưỡng được xây dựng cụ thể hơn nữa.

1. Các mẹ cần tránh điều gì trong thời gian cho bé bú?
Ngoài việc tăng cường dinh dưỡng hợp lý, các bà mẹ sau sinh cũng cần lưu ý:

– Tránh xa thuốc lá và tránh rượu bia: khiến mẹ chậm quá trình phục hồi sức khỏe sau sinh hơn, sữa mẹ về ít hơn, trẻ cai sữa sớm và tinh thần không ổn định.

– Hãy thận trọng với lương thực có thể gây khó tiêu: tránh các thực phẩm dễ ôi thiu và có khả năng gây phản ứng lại khó tiêu (hành, cải bắp, trứng cá, trứng tôm, gia vị cay).

– giảm thiểu uống cà phê hoặc trà: khiến mẹ trở nên khó ngủ hơn. Nếu như cần phải uống để giữa tỉnh táo các mẹ chỉ dùng với một lượng rất nhỏ hàng ngày thôi nhé.

Xem thêm : Serum tế bào gốc

2. Có được ăn kiêng trong giai đoạn cho con bú?
thành phần chất béo dung nạp trong giai đoạn mang bầu sẽ được chuyển hóa thành sữa cho con bú, vì thế cho con bú cũng là cách giúp mẹ lấy lại dáng vóc lúc đầu khá nhanh.

Các mẹ không được chủ động ăn kiêng trong thời kỳ này vì các mẹ bỉm sữa sẽ cần nhiều calo hơn bình thường để duy trì mức năng lượng tiêu chuẩn và tạo thêm nhiều sữa cho con. Nếu như muốn giảm cân trong thời kỳ này, mẹ chỉ cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng và tập thể dụng đều đặn hàng ngày, song song giảm bớt lượng đường và ngưng uống các chất có cồn là được.

chế độ nghỉ ngơi cho mẹ sau sinh hợp lý
Chăm sóc cơ thể sau sinh trong tuần đầu mẹ nên quyết tâm ngủ những khi có khả năng ngủ được, càng nhiều càng tốt. Việc ngủ đủ giấc và ngủ sâu giúp tái tạo năng lượng, phân phối sữa tốt hơn và tránh được bệnh căng thẳng, trầm cảm sau sinh.

Sau khi sinh vấn đề sa tử cung cũng khiến các mẹ lo âu, đặc thù là với những mẹ sinh thường sẽ có khả năng gặp phải vấn đề này cao hơn sinh mổ. Để ngăn chặn bệnh sa tử cung các sản phụ không được công việc nặng, không ngồi quá lâu và dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn. Đặc trưng, nên cho con bú sớm sau sinh 24 tiếng sẽ giúp tử cung hồi phục tốt, tránh được bệnh sa tử cung, hơn nữa còn giúp giảm khả năng băng huyết sau sinh.

– vận động nhẹ nhàng: khi chấn thương đã lành và ổn định, các mẹ nên vận động nhẹ nhàng, massage thư giãn, xoa bóp tay chân, vừa phải để đẩy hết sản dịch ra ngoài, giúp khí huyết lưu thông, giúp giảm căng thẳng, stress, ăn ngủ tốt hơn.

– Nên tránh nắng nóng hoặc gió lạnh: chỗ làm nên thoáng mát, dễ chịu, không bị ảnh hưởng của khói bụi, tiếng ồn. Giữ nhiệt độ trong phòng lý tưởng cho cả mẹ và bé là 27 -29 độ C. Và tuyệt đối là không nằm than vì khí CO2 trong than sẽ gây ngạt cho trẻ con.

Những khó chịu thường gặp sau khi sinh và cách xử trí
– Đau hậu sản: đau quặn ở bụng, nhất là những khi cho con bú. Các cơn đau này có thể kéo dài nhiều ngày. Nếu như trong trường hợp co thắt mạnh một liều thuốc bớt đau nhức nhẹ có khả năng khiến các mẹ dịu cơn đau.

– Bàng quang: đi tiểu ban đầu có khả năng khó khăn vì đau, tuy nhiên mẹ nên cố đi tiểu sau sinh càng sớm càng tốt. Nên đứng dậy và vận động cho để làm cho dòng tiểu mạnh hơn. Nếu như có vài mũi khâu thì các mẹ nên xối nước ấm khi đi tiểu để đỡ rát.

– Chảy máu: có khả năng chảy máu vùng kín trong bất cứ thời điểm nào từ 2-6 tuần sau khi sinh. Thường dịch bài tiết này sẽ tiếp tục ra cho tới kỳ kinh thứ nhất. Các mẹ cần làm là dùng những tấm lót băng vệ sinh thấm chất dịch tiết ra.

– Táo bón: uống nhiều nước, ăn một số loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau. Kết hợp đi dạo, Mặt khác nhai kẹo cao su để gây nghiện phản xạ tiêu hóa cũng là một mẹo hay cho các mẹ.


– Mũi khâu: Mẹ có thể dùng thuốc giảm đau nhức theo đơn thuốc của bác sỹ. Có thể làm dịu các cơn đau bằng cách chườm túi nước đá quanh đó vết mổ và nằm xuống để tránh lực ép lên các mũi khâu.

Tóm lại, việc có được những kiến thức chăm sóc thân thể sau sinh khoa học rất quan trọng, các mẹ cần đặc trưng chú ý đến vấn đề dinh dưỡng, nghỉ ngơi. Có như vậy, bản thân mới phục hồi nhanh, tránh mắc các bệnh mạn tính sau này. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này đã sẽ giúp các mẹ có thêm kiến thức bổ ích.

Nguồn bài viết : http://unibeautiful.com.vn
Visit this user's website Find all posts by this user
Quote this message in a reply
Post Reply 


[-]
Facebook Comments 



Forum Jump:


User(s) browsing this thread: 1 Guest(s)